Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2018

Giáo án mầm non mưa đối với đời sống con người


Chủ đề : Hiện Tượng Tự Nhiên
Bộ Môn : KPKH
Đề Tài : Mưa Đối Với Đời Sống Con Người
Lứa tuổi : 5-6 tuổi
Thời gian: 25-30 phút
Ngày dạy : 28 / 10/ 2016
Giáo án mầm non mưa đối với đời sống con người

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-      Trẻ biết được quá trình tạo thành mưa, lợi ích và tác hại của mưa đối với con người.
-      Quan sát, tư duy, phán đoán trả lời các câu hỏi của cô.
-      GD trẻ giữ gìn sức khỏe không ra ngoài khi trời mưa, nếu cần ra ngoài thì mặc áo mưa hoặc che dù.
CHUẨN BỊ :
-      Video quá trình tạo thành mưa.
-      Hình ảnh về lợi ích và tác hại của mưa đối với đời sống con người( pp)
-      Tivi, máy tính, máy cacset, usb.
-      Lô tô hình ảnh tác hại và lợi ích của mưa.
-      Suối cho trẻ bật qua (4 tấm).
-      Màu, giấy vẽ, hồ gián,.....
-      4 cái bàn kê
-      Tích hợp: TD: Bật qua suối.
                 ÂN: Một số bài hát trong chủ đề.
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.     Ổn định.
-TC: Mưa to – mưa nhỏ.
-Các con vừa chơi trò chơi gì?
-Trò chơi nói về hiện tượng gì ?
     2. Nội dung.
2.1: HĐ1: Tìm hiểu về mưa.
- Ai biết gì về mưa kể cho cô và các bạn nghe nào?
-Vậy các con có biết mưa từ đâu tới không?
-Muốn biết mưa từ đâu tới các con cùng xem một đoạn video để biết nha.
-Quá trình tạo thành mưa có mấy bước?
2.2: HĐ2: Mưa đối với đời sống con người.
-Hát: Cho tôi đi làm mưa với.
-Các con vừa được đi làm gì?
-Các con có thích mưa không?
-Mưa giúp ích gì cho con người?
-Cho trẻ xem hình ảnh pp.
-Hát+VĐ: Trời nắng trời mưa.
-Trời mưa to chúng ta phải làm gì?
-Điều gì sẽ xẩy ra nếu lâu ngày không có mưa?
-Trẻ xem hình ảnh pp.
-Mưa nhiều lâu ngày thì sẽ như thế nào?
-Trẻ xem pp.
-Liên hệ thực tế: Vừa rồi xẩy ra hiện tượng lũ lụt ở miền trung gây thiệt hại mùa màng, của cải của người dân.
-Còn chúng ta ở đây mưa to lâu thì như thề nào?
- Cô rút lại lợi ích và tác hại của mưa.
-Các con sẽ làm gì để bảo vệ sức khỏe khi trời mưa?
2.3: HĐ3: *TC1: Chọn hình ảnh theo yêu cầu.
-Cho trẻ đọc thơ “ hạt mưa” chuyển đội hình về 4 hàng .
-Cô giới thiệu cách chơi luật chơi.
-Cô nhận xét kết quả chơi của mỗi nhóm.
                *TC2: Cùng bé sáng tạo.
-Cho trẻ hát “giọt mưa và em bé” về 5 vòng tròn nhỏ.
-Cô giới thiệu cách chơi.
-Đại diện mỗi nhóm lên nói nội dung tranh mình thực hiện.
3.Kết thúc:
-Trẻ cùng cô đi gửi quà cho các bạn miền trung.
-Nhận xét kết thúc tiết học.

-Trẻ chơi.
-Trẻ trả lời.



-Trẻ trả lời theo suy nghĩ.


-Trẻ xem video quá trình tạo thành mưa.
-Trẻ nói quá trình tạo thành mưa.

-Cả lớp hát.
-Trẻ trả lời.


-Trẻ xem và gọi tên hình ảnh.

-Trẻ trả lời.

-Trẻ xem.


-Trẻ nghe.


-Ngập đường ngập nhà.

-Trẻ trả lời.


-Chuyển đội hình.

-Trẻ chơi thi đua theo nhóm.


-Hát chuyển đội hình.


-Đại diện nhóm lên nói nội dung tranh mình làm.



Previous Post
Bài tiếp

Đăng bởi:

0 nhận xét: