Chủ đề : Hiện Tượng Tự Nhiên
Bộ Môn : KPKH
Đề Tài : Mưa Đối Với Đời Sống Con Người
Lứa tuổi : 5-6 tuổi
Thời gian: 25-30 phút
Ngày dạy : 28 / 10/ 2016
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-
Trẻ biết được
quá trình tạo thành mưa, lợi ích và tác hại của mưa đối với con người.
-
Quan sát, tư
duy, phán đoán trả lời các câu hỏi của cô.
-
GD trẻ giữ
gìn sức khỏe không ra ngoài khi trời mưa, nếu cần ra ngoài thì mặc áo mưa hoặc
che dù.
CHUẨN BỊ :
-
Video quá
trình tạo thành mưa.
-
Hình ảnh về lợi
ích và tác hại của mưa đối với đời sống con người( pp)
-
Tivi, máy
tính, máy cacset, usb.
-
Lô tô hình ảnh
tác hại và lợi ích của mưa.
-
Suối cho trẻ
bật qua (4 tấm).
-
Màu, giấy vẽ,
hồ gián,.....
-
4 cái bàn kê
-
Tích hợp: TD:
Bật qua suối.
ÂN: Một số bài hát trong chủ đề.
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.
Ổn định.
-TC: Mưa to – mưa nhỏ.
-Các con vừa chơi trò chơi gì?
-Trò chơi nói về hiện tượng gì ?
2. Nội dung.
2.1: HĐ1: Tìm hiểu về
mưa.
- Ai biết gì về mưa kể cho cô và các bạn nghe nào?
-Vậy các con có biết mưa từ đâu tới không?
-Muốn biết mưa từ đâu tới các con cùng xem một đoạn video để biết
nha.
-Quá trình tạo thành mưa có mấy bước?
2.2:
HĐ2: Mưa đối với đời sống con người.
-Hát: Cho tôi đi làm mưa với.
-Các con vừa được đi làm gì?
-Các con có thích mưa không?
-Mưa giúp ích gì cho con người?
-Cho trẻ xem hình ảnh pp.
-Hát+VĐ: Trời nắng trời mưa.
-Trời mưa to chúng ta phải làm gì?
-Điều gì sẽ xẩy ra nếu lâu ngày không có mưa?
-Trẻ xem hình ảnh pp.
-Mưa nhiều lâu ngày thì sẽ như thế nào?
-Trẻ xem pp.
-Liên hệ thực tế: Vừa rồi xẩy ra hiện tượng lũ lụt ở miền trung
gây thiệt hại mùa màng, của cải của người dân.
-Còn chúng ta ở đây mưa to lâu thì như thề nào?
- Cô rút lại lợi ích và tác hại của mưa.
-Các con sẽ làm gì để bảo vệ sức khỏe khi trời mưa?
2.3:
HĐ3: *TC1: Chọn hình ảnh theo yêu cầu.
-Cho trẻ đọc thơ “ hạt mưa” chuyển đội hình về 4 hàng .
-Cô giới thiệu cách chơi luật chơi.
-Cô nhận xét kết quả chơi của mỗi nhóm.
*TC2: Cùng
bé sáng tạo.
-Cho trẻ hát “giọt mưa và em bé” về 5 vòng tròn nhỏ.
-Cô giới thiệu cách chơi.
-Đại diện mỗi nhóm lên nói nội dung tranh mình thực hiện.
3.Kết
thúc:
-Trẻ cùng cô đi gửi quà cho các bạn miền trung.
-Nhận xét kết thúc tiết học.
|
-Trẻ chơi.
-Trẻ trả lời.
-Trẻ trả lời
theo suy nghĩ.
-Trẻ xem
video quá trình tạo thành mưa.
-Trẻ nói
quá trình tạo thành mưa.
-Cả lớp
hát.
-Trẻ trả lời.
-Trẻ xem và
gọi tên hình ảnh.
-Trẻ trả lời.
-Trẻ xem.
-Trẻ nghe.
-Ngập đường
ngập nhà.
-Trẻ trả lời.
-Chuyển đội
hình.
-Trẻ chơi
thi đua theo nhóm.
-Hát chuyển
đội hình.
-Đại diện
nhóm lên nói nội dung tranh mình làm.
|
0 nhận xét: