Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

Giáo án mầm non chủ đề nhánh vườn rau nhà bé


KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
CHỦ ĐỀ NHÁNH : VƯỜN RAU NHÀ BÉ.
Thời gian thực hiện 1 tuần từ : 26/02/2018 - 02/03/2018.
Giáo án mầm non chủ đề nhánh vườn rau nhà bé

Thứ
T.gian / HĐ
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ, chơi tự do
Cô đón trẻ vào lớp với thái độ ân cần niềm nở, cho trẻ chơi theo ý thích, trò chuyện về chủ đề
Thể dục sáng
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ tập thành thạo các động tác, kết hợp với lời ca nhịp nhàng.
- Luyện kỹ năng phát triển các cơ.
- Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động.
II. Chuẩn bị:
- Sân tập sạch sẽ, an toàn.
III. Tổ chức hoạt động:
1. Khởi động:
- Cho trẻ đi chạy 1,2 vòng theo các kiểu đi, sau đi đứng về tổ.
2. Trọng động:
- HH: Hít thở sâu, 2 tay dang ngang, đưa 2 hai tay ra phía trước, giơ lên cao.
- Đt tay: Hai tay dang ngang, đưa lên cao.
- Đt chân: Hai tay giơ lên cao, khụy gối.
- Đt Bụng: Hai tay giơ lên cao, cúi gập thân.
- ĐT bật: Bật chụm tách chân
3. Hồi tĩnh: Nhẹ nhàng đi lại 1, 2 vòng.
Hoạt động học.





PTTC
Chạy chậm 100m
 TC: mèo đuổi chuột
 KPKH
Khám phá về một số rau
PTNN
Làm quen chữ cái k,h
PTNT
Toán : Đo chiều cao của 3 đối tượng
PTTM
Âm nhạc
Dạy hát: Bầu và bí
Chơi, hoạt động ở các góc
-                     Góc xây dựng: xây dựng vườn rau của bé.
-                     Góc phân vai: Chơi  bán hàng, nấu ăn
-                     Góc nghệ thuật: + Hát vận động các bài hát trong chủ đề.
                                + Vẽ, nặn, xé dán theo chủ đề.
-                     Góc học tập: Xem tranh ảnh về thế giới thực vật, tìm chữ cái đã học trong tranh, kể chuyện theo tranh.
-                     Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, lau lá cho cây.
I. Mục đích yêu cầu:
- Biết nhận nhóm chơi, vai chơi và thể hiện được vai chơi.
- Giáo dục trẻ yêu quí, chăm sóc, bảo vệ cây xanh.
II. Chuẩn bị:
- Đầy đủ đồ dựng cho trẻ theo đúng chủ đề.
III. Tổ chức hoạt động:
 * ổn định:
   - Cho trẻ ngồi xung quanh cô hát bài “ Em yêu cây xanh”
   - Cô  trò chuyện với trẻ về chủ đề.
1.Thỏa thuận chơi:
    - Bạn nào cho cô và cả lớp biết lớp mình có những góc chơi nào?
    - Các bạn có muốn chơi ở các góc không?
    - Ai thích chơi ở góc xây dựng? Vì sao?
    - Bạn nào thích chơi ở góc phân vai,góc học tập, góc góc nghệ thuật, góc tạo hình? Vì sao?
   - Cô gợi cho trẻ chơi 3 góc, hướng trẻ vào góc chơi chính.
   - Ai thích chơi ở góc nào rủ bạn về góc đó chơi nào.
2. Qúa trình chơi:
   - Cô mời 1 bạn làm người điều khiển buổi chơi.
   -   Mời các bạn về nhóm cùng thảo luận vai chơi tại các góc mà mình đã chọn.
   - Cô đi từng góc gợi mở và chơi cùng trẻ.
   - Tạo cơ hội để trẻ thể hiện khả năng của mình.
   - Tạo một số tình huống để trẻ được giao lưu các nhóm chơi với nhau.
   - Trong quá trình chơi cô bao quát chung, xử lí các tình huống và chú ý góc chơi chính( xây dựng) giúp trẻ liên kết các nhóm chơi, gợi ý mở rộng nội dung chơi cho trẻ.
   - Cô khen và động viên kịp thời khi trẻ có những hành vi tốt.
3. Nhận xét chơi:
   -  Cô mời bạn điều khiển đến từng góc chơi nhận xét .
   -  Cô nhận xét chung khen động viên khuyến khích, gợi hỏi ý định chơi lần sau.
*  Kết thúc: Giáo dục - dặn dò
     - Cô cho trẻ cất dọn đồ chơi vào đúng nơi quy định.

Chơi ngoài trời
QS vườn rau
- TCVĐ: Gieo hạt
- Chơi TD
QS một số loại rau quen thuộc
- TCVĐ : Gieo hạt
- Chơi TD
QS vườn rau nhà bà
- TCVĐ: Bịt
Mắt bắt dê
- Chơi tư do
Vẽ phấn dưới sân các loại củ, quả.
-TC: Dung dăng dung dẻ.
- Chơi TD
QS – trò chuyện về  vườn rau.
- TCVĐ: Gieo hạt.
- chơi TD
Ăn trưa
* Vệ sinh ăn trưa:
+ Trước khi ăn:
- Hướng dẫn và tạo cho trẻ thói quen vệ sinh sạch sẽ trước khi ăn: Rửa tay, rửa mặt...
- Sắp xếp bàn ghế và cho trẻ ngồi.
- Cô đi lấy bát, chia khẩu phần ăn cho trẻ.
+ Trong khi ăn:
- Cô bao quát trẻ ăn, nhắc nhỡ trẻ không nói chuyện, không để thức ăn rơi vãi.
+ Sau khi ăn xong:
- Cô, trẻ dọn chổ ngồi và nhắc nhở trẻ vệ sinh sạch sẽ, không cho trẻ chạy nhảy nhiều.
- Cho trẻ nghỉ ngơi nhẹ nhàng.
- Cô quét nhà, lau bàn, chùi nhà vệ sinh.

Ngủ trưa
* Vệ sinh ngủ trưa:
+ Trước khi ngủ:
- Cô chuẩn bị chỗ ngủ cho trẻ, sắp xếp nệm ,gối, chăn cho trẻ.
- Cho trẻ đi vệ sinh trước khi ngủ
- Cô có thể hát ru hoặc mở nhạc nhẹ ru trẻ ngủ.
+ Khi trẻ ngủ:
- Cô giữ trật tự cho trẻ ngủ đủ và đầy giấc.
+ Sau khi trẻ ngủ dậy:
- Cô không đánh thức trẻ đồng loạt
- Nhắc nhỡ trẻ đi vệ sinh.
- Vận động sau khi ngủ dậy
Chơi tự do



- Sinh hoạt văn nghệ
- Chơi theo ý thích ở các góc.
- Cho trẻ xem vi deo tránh vật dụng, đồ chơi nguy hiểm
TC: Tạo dáng
- Chơi theo ý thích ở các góc trong lớp
- Trẻ trải nghiệm  kỹ năng  chải tóc
- Chơi theo ý thích ở các khu vực chơi trong trường

Trẻ đọc các bài thơ đã học.
- Cùng cô giáo xếp đồ chơi gọn gàng, vệ sinh các giá góc, thu gom rác cho vào thùng rác của lớp.
- Chơi theo ý thích ở các góc

Cùng trẻ trò chuyện về vườn rau, các loại rau, lợi ích
- Nhận xét nêu gương bé ngoan.
- Biểu diễn văn nghệ cuối tuần.
- Chơi theo ý thích ở các góc
Trả trẻ
- Cho trẻ nhận xét bình cờ
- Nhắc trẻ chào cô ,người thân khi ra về
- Trao đổi với phụ huynh học sinh về tình hình học tập và sức khoẻ của trẻ.
- Nhận xét cuối ngày. Chuẩn bị tư trang cá nhân cho trẻ ra về.







KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY
Thứ 2 ngày 26 tháng 02 năm 2018

** Các hoạt động trong ngày
I/ HOẠT ĐỘNG SÁNG
1. Đón trẻ
-  Đón trẻ, trò chuyện, điểm danh.
- Hướng dẫn trẻ tự cất đồ dùng cá nhân
- Trò chuyện với trẻ về vườn rau hay các loại rau
- Cho trẻ nghe nhạc về chủ điểm thực vật
- Trò chuyện – vui chơi cùng bé
2. Thể dục sáng
* Khởi động
- Cho trẻ đi chạy 1,2 vòng theo các kiểu đi, sau đi đứng về tổ.
* Trọng động
- HH: Hít thở sâu, 2 tay dang ngang, đưa 2 hai tay ra phía trước, giơ lên cao.
- Đt tay: Hai tay dang ngang, đưa lên cao.
- Đt chân: Hai tay giơ lên cao, khụy gối.
- Đt Bụng: Hai tay giơ lên cao, cúi gập thân.
- ĐT bật: Bật chụm tách chân
* Thể dục đồng diễn
3. Hồi tĩnh: Nhẹ nhàng đi lại 1, 2 vòng.
II .Chơi ngoài trời
I/ Mục đích yêu cầu:
- Biết về vườn rau – các loại rau quen thuộc, lợi ich
- Tham gia tích cực vào trò chơi, cùng bạn chơi vui vẻ.
II/ Chuẩn bị:
- Cô: hệ thống câu hỏi gợi mở, phải thuộc bài đồng dao
- Trẻ: vườn rau mô hình, hình ảnh minh họa.
III/ Tổ chức hoạt động:
- Trẻ cùng cô dạo quanh sân trường, quan sát thiên nhiên, các sự vật hiện tượng.
- Quan sát những đồ dùng gia đình làm bằng những chất liệu khác nhau như: sứ, thủy tinh, nhựa…
* Trò chơi vận động: gieo hạt
* Chơi tự do :  Trẻ tự lựa chọn trò chơi trẻ thích và phối hợp chơi cùng nhau, cô gợi ý cách chơi cho trẻ. tổ chức cho trẻ chơi với các đồ chơi ngoài trời như cầu trượt, bập bênh…



III. HOẠT ĐỘNG HỌC

Hoạt động có chủ đích
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
CHẠY CHẬM 100M

A. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
1/ Kiến thức
- Trẻ biết thực hiện động tác chạy chậm 100 m.
2. Kỹ năng
- Trẻ biết dùng sức kết hợp giữa chân và tay, phối hợp nhịp nhàng.
- Khi chạy biết nhấc chân cao, xác định được hướng chạy.
- Rèn tính tập chung và chú ý.
- Rèn luyện phát triển cả chân tay và toàn thân.
-  Rèn khả năng nhanh nhẹn và khéo léo.
3. Thái độ
- Trẻ biết lắng nghe và chú ý.
- Trẻ hứng thú, tự tịn, mạnh dạn tham gia hoạt động.
B. CHUẨN BỊ     
- Vạch mức, cờ để ở đích.
- Nhạc bài hát về chủ đề.
C. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG.
*Hoạt động 1: Khởi động
- Cô và trẻ hát bài “ màu hoa”, đàm thoại về nội dung bài hát.
- Cô cho trẻ làm đoàn tầu và ra sân kết hợp với các kiểu đi, nhanh ,chậm, nghiêng, kiễng
*Hoạt động 2: Trọng động: BTPTC
- Động tác tay: hai tay dang ngang, đưa lên cao.
- Động tác chân: hai tay dang ngang, khuỵu gối.
- Động tác bụng: hai tay giơ lên cao, cúi gập thân.
- Động tác bật: bật nhảy tại chỗ.
* VĐCB: chạy chậm 100 m
- Cô giới thiệu tên vận động.
- Cô làm mẫu cho trẻ quan sát một bạn làm mẫu , đàm thoại với bạn về cách chạy
- Cô hướng dẫn lại
- Cô làm mẫu lần 1: không giải thích.
- Cô làm mẫu lần 2 kết hợp với lời giải thích. - Đứng chân trước, chân sau, tay trước tay sau và gập khửu tay , người hơi khom về phía trước, khi có hiệu lệnh chạy nhịp nhàng tay và chân về phía cờ và sau đó chạy về phía đích rồi  về cuối hàng.
- Cô mời 2 trẻ  làm mẫu.
- Gợi ý cho trẻ nhận xét bạn tập mẫu.
- Cho trẻ nhắc lại tên động tác và khái quát về các bước thực hiện động tác.
- Cô cho cả lớp  thực hiện vận động 1-2 lần
- Cô tổ chức dưới hình thức thi đua
- Cô quan sát và sửa sai cho trẻ
- Cho 2 trẻ khá lên tập mẫu lại
- Hỏi trẻ tên vận động?
- Nhận xét :Tuyên dương , động viên trẻ .
* Trò chơi: Mèo đuổi chuột
Cô nêu cách chơi luật chơi.
Cho trẻ chơi cô bao quát trẻ.
Cô nhận xét động viên khen trẻ.
3/ Hoạt động 3: Hồi tĩnh:
Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1- 2 vòng quanh sân.
IV/ HOẠT ĐỘNG GÓC
-                     Góc xây dựng: xây dựng vườn rau của bé.
-                     Góc phân vai: Chơi  bán hàng, nấu ăn
-                     Góc nghệ thuật: + Hát vận động các bài hát trong chủ đề.
                                + Vẽ, nặn, xé dán theo chủ đề.
-                     Góc học tập: Xem tranh ảnh về thế giới thực vật, tìm chữ cái đã học trong tranh, kể chuyện theo tranh.
-                     Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, lau lá cho cây.
V/ HOẠT ĐỘNG TRƯA
-                     Cô cho trẻ ăn trưa
-                     Ngủ trưa
VI/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-                     Ăn phụ
-                     Vệ sinh – chơi tự do
-                     Dặn dò – trả trẻ

***Đánh giá cuối ngày***
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

*******************F&E******************

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY
Thứ 3 ngày 27 tháng 02 năm 2018

** Các hoạt động trong ngày
I/ HOẠT ĐỘNG SÁNG
1. Đón trẻ
-  Đón trẻ, trò chuyện, điểm danh.
- Hướng dẫn trẻ tự cất đồ dùng cá nhân
- Trò chuyện với trẻ về vườn rau hay các loại rau
- Cho trẻ nghe nhạc về chủ điểm thực vật
- Trò chuyện – vui chơi cùng bé
2. Thể dục sáng
* Khởi động
- Cho trẻ đi chạy 1,2 vòng theo các kiểu đi, sau đi đứng về tổ.
* Trọng động
- HH: Hít thở sâu, 2 tay dang ngang, đưa 2 hai tay ra phía trước, giơ lên cao.
- Đt tay: Hai tay dang ngang, đưa lên cao.
- Đt chân: Hai tay giơ lên cao, khụy gối.
- Đt Bụng: Hai tay giơ lên cao, cúi gập thân.
- ĐT bật: Bật chụm tách chân
* Thể dục đồng diễn
3. Hồi tĩnh: Nhẹ nhàng đi lại 1, 2 vòng.
II .Chơi ngoài trời
I/ Mục đích yêu cầu:
- Biết về vườn rau – các loại rau quen thuộc, lợi ich
- Tham gia tích cực vào trò chơi, cùng bạn chơi vui vẻ.
II/ Chuẩn bị:
- Cô: hệ thống câu hỏi gợi mở, phải thuộc bài đồng dao
- Trẻ: vườn rau mô hình, hình ảnh minh họa.
III/ Tổ chức hoạt động:
- Trẻ cùng cô dạo quanh sân trường, quan sát thiên nhiên, các sự vật hiện tượng.
- Quan sát những đồ dùng gia đình làm bằng những chất liệu khác nhau như: sứ, thủy tinh, nhựa…
* Trò chơi vận động: gieo hạt
* Chơi tự do :  Trẻ tự lựa chọn trò chơi trẻ thích và phối hợp chơi cùng nhau, cô gợi ý cách chơi cho trẻ. tổ chức cho trẻ chơi với các đồ chơi ngoài trời như cầu trượt, bập bênh…
III. HOẠT ĐỘNG HỌC

Hoạt động có chủ đích
KHÁM PHÁ KHOA HỌC
KHÁM PHÁ VỀ MỘT SỐ LOẠI RAU

A. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU
1. Kiến thức:
    - Trẻ biết gọi tên của nhiều loại rau khác nhau: rau ăn lá, rau ăn củ,rau ăn quả.
    - Biết một số đặc điểm về màu sắc, hình dạng, công dụng, ích lợi của 1 số rau củ quả đó…
    -  Biết chơi trò chơi.
2. Kĩ năng
- Phát triển khả năng chú ý ghi nhớ có chủ định.
- Cung cấp vốn từ cho trẻ.
- Rèn luyện phát âm đúng.
3. Giáo dục
-Giáo dục trẻ thích ăn rau và cách chăm sóc, bảo vệ rau…
B. CHUẨN BỊ
- Bài giảng trên phần mềm Powerpoint về một số loại rau, các món ăn
được chế biến từ rau.
- Một số loại rau thật: Rau ăn lá, rau ăn củ, rau ăn quả.
- Rổ, các đồ dùng về rau…
- Vòng thể dục.
C.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
* Hoạt động 1: Ổn định
- Cô cùng trẻ hát bài “Bầu và bí”
- Trò chuyện về nội dung bài hát: Bài hát đã nhắc đến loại quả nào? Quả bầu quả bí dùng để làm gì? Quả bầu, bí đều là rau nhưng gọi là rau ăn quả đấy các con ah.
-Ở nhà con có trồng những loại rau gì?
- Hôm nay chúng ta sẽ cũng nhau tìm hiểu về 1 số loại rau nhé!
* Hoạt động 2:Trò chuyện đàm thoại về một số loại rau
+ Tìm hiểu về một số loại rau ăn lá.
- Cô cho trẻ khám phá hộp quà.
- Đố các con đó là loại rau gì?( Rau cải xanh)
 - Trên tay cô có rau gì đây?( Cô đưa rau cải xanh thật ra)
- Đây là phần gì của rau? ( thân, lá)
- Con xem lá cải xanh thế nào Có màu ntn? Lá rau cải có dạng hình gì?
- Rau cải là loại rau gì ? (Lá)
- Rau cải thường nấu những món nào? (Canh, xào, luộc...)
- Cô trình chiếu các món ăn nấu từ rau cải cho trẻ xem.
+  Nhìn xem cô có rau gì nữa đây? (Bắp cải)
- Bạn nào có nhận xét về rau bắp cải?
-  Lá rau bắp cải thế nào? Có màu gì? (Lá to, tròn, có màu xanh)
- Ta ăn phần nào của rau bắp cải?(Lá)
-  Bắp cải được chế biến thành các món gì?
- Trình chiếu cho trẻ xem các món ăn được chế biến từ rau bắp cải.
- Cho trẻ so sánh cải xanh và rau bắp cải.
+ Giống: Đều là rau ăn lá.
 +Khác: Lá rau cải có dạng hình dài; lá rau bắp cải có dạng hình tròn.
- Ngoài 2 loại rau ăn lá này các con còn biết loại rau ăn lá nào nữa?
- Cô trình chiếu cho trẻ xem hình ảnh rau muống, rau khoai, rau cúc, rau mùng tơi...
- Cô nhấn mạnh: các loại rau ăn lá có nhiều vitaminC, ăn vào giúp cơ thể các con mát mẽ, khỏe mạnh, kháng được bệnh, da dẻ hồng hào. Vì thế các con cần ăn nhiều loại rau nhé!
+Tìm hiểu về một số loại rau ăn quả
-Cô cho trẻ chơi “ Chiếc túi kỳ lạ”
- Cô mời 1, 2 lên sờ và đoán xem đó là quả gì?
- Đó là quả gì? (Cà chua)
- Trên tay cô có gì? (Quả cà chua)
 + Khi chín có màu gì? Còn xanh có màu gì?(Đỏ - Xanh)
 + Vỏ có đặc điểm gì? (Vỏ bóng) – Cho 1 trẻ lên sờ thử.
 +Quả có dạng hình gì? (Có dạng hình tròn)
 + Trong ruột quả cà có gì? Hạt ít hay nhiều?
- Cô bổ quả cà chua ra cho trẻ xem
 - Làm món gì để ăn? Ăn có vị gì?  (Nấu canh, xào, ăn sống, làm nước sốt...)
- Cô trình chiếu các món ăn được chế biến từ quả cà chua cho trẻ xem.
-Cô nhấn mạnh: Quả cà chua làm được rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng vì có rất nhiều vitaminA, C giúp mắt các con sáng hơn, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Vì vậy các con cần ăn nhiều cà chua sẽ tốt cho cơ thể.
-Trên tay cô có gì?
 - Quả bí có màu gì? (Có màu xanh)
- Hình dạng ra sao?(   dài)
 - Cô mời 1 bạn lên sờ vỏ quả xem vỏ nó như thế nào?
 - Vậy khi ăn quả bí ta phải làm gì?
- Quả bí là loại rau ăn quả hay ăn củ?( Rau ăn quả)
- Nấu món gì để ăn? (Xào, nấu canh)
- Các món ăn được chế biến từ quả bí: nấu, luộc, xào…
- Cho trẻ so sánh điểm giống và khác nhau giữa cà chua và quả bí.
 + Giống nhau: Đều là rau ăn quả
 + Khác nhau:   Cà chua màu đỏ - bí màu xanh
- Cà chua Tròn, nhỏ hơn – Bí dài, to hơn
-Cho trẻ kể tên 1 số loại rau ăn quả mà trẻ biết?
+ Tìm hiểu về một số loại rau ăn củ:
- Đố các con: “ Củ gì đo đỏ - con thỏ thích ăn?”
+ Nhìn xem cô có gì ? (Củ cà rốt)
 + Củ cà rốt có đặc điểm gì? Dùng để làm gì? (dài, 1 đầu to, 1 đầu nhỏ, màu cam, dùng để nấu ăn)
- Cà rốt là loại rau ăn gì? (Rau ăn củ)
- Nấu món ăn gì từ củ cà rốt? (Xào, luộc, nấu canh...)
- Hỏi trẻ đây là củ gì? (Củ cải trắng)
- Cô đưa “Củ cải trắng” ra cho trẻ quan sát
- Củ cải trắng có màu gì? (Màu trắng)
- Có dạng hình gì? (Có dạng  dài, 1 đầu to 1 đầu nhỏ)
- Là loại rau ăn gì? (Rau ăn củ)
- Dùng để làm gì? (Nấu ăn)
- Cô chiếu các món ăn nấu từ củ cải và củ cà rốt.
- Cho trẻ so sánh sự giống và khác nhau giữa cà rốt và củ cải trắng.
+ Giống nhau: Đều là loại rau ăn củ, có dạng hình tròn dài, 1 đầu to, 1 đầu nhỏ
+ Khác nhau:Cà rốt có màu cam, củ cải có màu trắng.
- Cho trẻ kể tên 1 số loại rau ăn củ mà trẻ biết.(Cô chiếu hình ảnh củ xu hào, củ hành tây, củ khoai tây...)
=>  Cô nhấn mạnh:  Các loại rau này tuy khác nhau vể tên gọi, đặc điểm… nhưng đều gọi chung là 1 số loại rau. Vì chúng thường được dùng để chế biến thức ăn trong bữa cơm hàng ngày, cung cấp các vitamin, chất bổ cần thiết, giúp cơ thể khỏe mạnh, hồng hào, thông minh, học giỏi. vì thế các con nhớ  khi ăn cơm c/c phải ăn nhiều các loại rau nhé!
* Hoạt động 3: Trò chơi 1: “Rau gì biến mất”.
Cách chơi: - Cô để chung các loại rau, cho trẻ nhắm mắt lại và cô dấu đi 1 hoặc 1 số loại rau, trẻ mở mắt và đoán những loại rau đã biến mất.
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
+ Trò chơi 2: “Vận chuyển rau”.
- Cách chơi: Chia trẻ thành 2 đội. đội rau cải và đội củ cà rốt.
+ Nhiệm vụ của  đội rau cải là chỉ được chọn các loại rau ăn lá, còn đội củ cà rốt chỉ được chọn các loại rau ăn củ sau đó bật liên tục vào các ô vòng rồi  đặt vào rổ của đội mình, đội nào được nhiều hơn đội đó sẽ thắng cuộc, thời gian là một bản nhạc.
  - Luật chơi: Mỗi lần chơi, bạn chơi chỉ được cầm 1 loại rau, củ, Bạn nào làm rơi   ra ngoài, hoặc dẫm vào ô vòng sẽ không được tính.
- Cô cho trẻ chơi 1-2 lần.
- Cô quan sát, nhận xét và động viên trẻ.
*  Kết thúc:
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
- Trẻ đọc thơ ‘ Rau ngót, rau đay và ra sân chơi.
IV/ HOẠT ĐỘNG GÓC

-                     Góc xây dựng: xây dựng vườn rau của bé.
-                     Góc phân vai: Chơi  bán hàng, nấu ăn
-                     Góc nghệ thuật: + Hát vận động các bài hát trong chủ đề.
                                + Vẽ, nặn, xé dán theo chủ đề.
-                     Góc học tập: Xem tranh ảnh về thế giới thực vật, tìm chữ cái đã học trong tranh, kể chuyện theo tranh.
-                     Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, lau lá cho cây.
V/ HOẠT ĐỘNG TRƯA
-                     Cô cho trẻ ăn trưa
-                     Ngủ trưa
VI/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-                     Ăn phụ
-                     Vệ sinh – chơi tự do
-                     Dặn dò – trả trẻ

***Đánh giá cuối ngày***
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

*******************F&E******************
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY
Thứ 4 ngày 28 tháng 02 năm 2018

** Các hoạt động trong ngày
I/ HOẠT ĐỘNG SÁNG
1. Đón trẻ
-  Đón trẻ, trò chuyện, điểm danh.
- Hướng dẫn trẻ tự cất đồ dùng cá nhân
- Trò chuyện với trẻ về vườn rau hay các loại rau
- Cho trẻ nghe nhạc về chủ điểm thực vật
- Trò chuyện – vui chơi cùng bé
2. Thể dục sáng
* Khởi động
- Cho trẻ đi chạy 1,2 vòng theo các kiểu đi, sau đi đứng về tổ.
* Trọng động
- HH: Hít thở sâu, 2 tay dang ngang, đưa 2 hai tay ra phía trước, giơ lên cao.
- Đt tay: Hai tay dang ngang, đưa lên cao.
- Đt chân: Hai tay giơ lên cao, khụy gối.
- Đt Bụng: Hai tay giơ lên cao, cúi gập thân.
- ĐT bật: Bật chụm tách chân
* Thể dục đồng diễn
3. Hồi tĩnh: Nhẹ nhàng đi lại 1, 2 vòng.
II .Chơi ngoài trời
I/ Mục đích yêu cầu:
- Biết về vườn rau – các loại rau quen thuộc, lợi ich
- Tham gia tích cực vào trò chơi, cùng bạn chơi vui vẻ.
II/ Chuẩn bị:
- Cô: hệ thống câu hỏi gợi mở, phải thuộc bài đồng dao
- Trẻ: vườn rau mô hình, hình ảnh minh họa.
III/ Tổ chức hoạt động:
- Trẻ cùng cô dạo quanh sân trường, quan sát thiên nhiên, các sự vật hiện tượng.
- Quan sát những đồ dùng gia đình làm bằng những chất liệu khác nhau như: sứ, thủy tinh, nhựa…
* Trò chơi vận động: bịt mắt bắt dê
* Chơi tự do :  Trẻ tự lựa chọn trò chơi trẻ thích và phối hợp chơi cùng nhau, cô gợi ý cách chơi cho trẻ. tổ chức cho trẻ chơi với các đồ chơi ngoài trời như cầu trượt, bập bênh…
III. HOẠT ĐỘNG HỌC

Hoạt động có chủ đích
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
LÀM QUEN CHỮ CÁI H,K

A. Mục đích, yêu cầu
1/ Kiến thức
- Học sinh  nhận biết được chữ cái h, k in, thương, viết hoa có trong các tiếng, từ.
- Nêu được các nét cơ bản có trong chữ cái h, k.
- Nêu được sự giống nhau và khác nhau của hai chữ  cái h,k.
2/ Kĩ năng
- Trả lời câu hỏi của cô mạch lạc, rõ ràng.
- Có kĩ năng lắng nghe, đánh giá câu trả lời của bạn.
- Củng cố cho trẻ một số loài hoa, quả trong chủ đề “Thực vật”.
3/ Thái độ
- Trẻ hứng thú học bài, lắng nghe lời giảng và các câu hỏi của cô.
- Có ý thức trong giờ học.

B. Chuẩn bị:
- Powerpoint và hệ thống máy hỗ trợ.
- Bài hát “Lý cây bông”.
- Các thẻ từ viết tên các loài hoa, quả có chữ h, k.

C. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
*Hoạt động 1: Ổn định tổ chức.
- Cả lớp hát bài: 29 chữ cái Tiếng Việt.
- Các con vừa hát bài hát “29 chữ cái Tiếng Việt”. Hôm nay cô trò chúng ta cùng nhau học hai chữ cái có trong 29 chữ cái đó nhé.

*  Hoạt động 2: Khám phá
a, Giới thiệu chữ h.
- GV đọc câu đố:
      Thân cành có nhiều gai
         Hương thơm toả sớm mai
                Trắng ,hồng nhung nhiều loại
Tên gọi là hoa chi ?
- Đưa hình ảnh hoa hồng
- Đưa từ “hoa hồng”
- Giúp cô chỉ ra hai chữ cái giống nhau trong từ “hoa hồng?
- Đây là chữ “h”.
- Yêu cầu trẻ tìm chữ “h” trong thẻ chữ và giơ lên.
- Yêu cầu trẻ đọc chữ “h” cá nhân, lớp đồng thanh.
- Yêu cầu trẻ phân tích chữ “h”
- Giới thiệu chữ “h” viết, chữ “h” hoa và yêu cầu trẻ nêu các nét cơ bản.
b. Giới thiệu chữ k.
- Cho trẻ nghe bài hát “Màu hoa”.
- Trong vườn hoa có biết bao loài hoa khác nhau với những màu sắc, hình dạng khác nhau. Cô giới thiệu với các con một loài hoa rất đẹp.
- Đưa hình ảnh “hoa loa kèn”.
+ Con biết đây là hoa gì không?
- Trong từ “hoa loa kèn” có những chữ cái nào chúng ta đã được học rồi?
- Chữ còn lại là chữ “k” các con ạ.
-Yêu cầu trẻ tìm chữ “k” trong bộ chữ.
- Yêu cầu trẻ đọc chữ “k” cá nhân, đồng thanh.
- Phân tích giúp cô các nét cấu tạo nên chữ “k”

- Giới thiệu chữ “k” viết và chữ “k” hoa và yêu cầu trẻ nêu các nét.



c. So sánh sự giống nhau và khác nhau giữa hai chữ “h” và “k”.
- Đưa hai chữ “h” và “k”. Yêu cầu trẻ so sánh hai chữ.
- Khen, khuyến khích trẻ.
*Hoạt động 3:Trò chơi.
a. Trò chơi “hái dừa”
- Đưa hình ảnh các cây dừa chứa các trái dừa có các chữ cái.
- Con hãy tìm giúp cô những trái dừa chữ “h” và hái xuống.
- Đếm xem con đã hái được mấy trái dừa chữ “h”?
- Tìm trái dừa chữ “k”
- Con đã hái được mấy trái dừa chữ “k”?
- Tổng cộng con đã hái được mấy trái dừa?
- Khen, huyến khích trẻ.
b. Trò chơi “hoa nào quả đó”
- Đưa cho hai đội mỗi đội một chiếc lá có chữ “h” và “k”, đặt tên là đội “hoa hồng” và đội “hoa loa kèn”. Khi cô có hiệu lệnh thì các đội sẽ đi tìm quả có chữ giống với chữ trong lá của đội mình và gắn lên bảng. Lần lượt từng bạn lên tìm nối tiếp nhau trong đội. Đội nào tìm được nhanh hơn thì chiến thắng.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Tổng kết trò chơi.
- Động viên, khuyến khích trẻ.
4. Kết thúc.
- Nhận xét giờ học.
IV/ HOẠT ĐỘNG GÓC

-                     Góc xây dựng: xây dựng vườn rau của bé.
-                     Góc phân vai: Chơi  bán hàng, nấu ăn
-                     Góc nghệ thuật: + Hát vận động các bài hát trong chủ đề.
                                + Vẽ, nặn, xé dán theo chủ đề.
-                     Góc học tập: Xem tranh ảnh về thế giới thực vật, tìm chữ cái đã học trong tranh, kể chuyện theo tranh.
-                     Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, lau lá cho cây.
V/ HOẠT ĐỘNG TRƯA
-                     Cô cho trẻ ăn trưa
-                     Ngủ trưa
VI/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-                     Ăn phụ
-                     Vệ sinh – chơi tự do
-                     Dặn dò – trả trẻ

***Đánh giá cuối ngày***
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

*******************F&E******************

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY
Thứ 5 ngày 01 tháng 03 năm 2018

** Các hoạt động trong ngày
I/ HOẠT ĐỘNG SÁNG
1. Đón trẻ
-  Đón trẻ, trò chuyện, điểm danh.
- Hướng dẫn trẻ tự cất đồ dùng cá nhân
- Trò chuyện với trẻ về vườn rau hay các loại rau
- Cho trẻ nghe nhạc về chủ điểm thực vật
- Trò chuyện – vui chơi cùng bé
2. Thể dục sáng
* Khởi động
- Cho trẻ đi chạy 1,2 vòng theo các kiểu đi, sau đi đứng về tổ.
* Trọng động
- HH: Hít thở sâu, 2 tay dang ngang, đưa 2 hai tay ra phía trước, giơ lên cao.
- Đt tay: Hai tay dang ngang, đưa lên cao.
- Đt chân: Hai tay giơ lên cao, khụy gối.
- Đt Bụng: Hai tay giơ lên cao, cúi gập thân.
- ĐT bật: Bật chụm tách chân
* Thể dục đồng diễn
3. Hồi tĩnh: Nhẹ nhàng đi lại 1, 2 vòng.
II .Chơi ngoài trời
I/ Mục đích yêu cầu:
- Biết về vườn rau – các loại rau quen thuộc, lợi ich
- Tham gia tích cực vào trò chơi, cùng bạn chơi vui vẻ.
II/ Chuẩn bị:
- Cô: hệ thống câu hỏi gợi mở, phải thuộc bài đồng dao
- Trẻ: vườn rau mô hình, hình ảnh minh họa.
III/ Tổ chức hoạt động:
- Trẻ cùng cô dạo quanh sân trường, quan sát thiên nhiên, các sự vật hiện tượng.
- Quan sát những đồ dùng gia đình làm bằng những chất liệu khác nhau như: sứ, thủy tinh, nhựa…
* Trò chơi vận động: dung dăng dung dẻ
* Chơi tự do :  Trẻ tự lựa chọn trò chơi trẻ thích và phối hợp chơi cùng nhau, cô gợi ý cách chơi cho trẻ. tổ chức cho trẻ chơi với các đồ chơi ngoài trời như cầu trượt, bập bênh…
III. HOẠT ĐỘNG HỌC

Hoạt động có chủ đích
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
LÀM QUEN VỚI TOÁN
ĐO CHIỀU CAO CỦA 3 ĐỐI TƯỢNG
A.   Mục đích yêu cầu
1/ Kiến thức
          -  Trẻ biết đo, so sánh, gọi tên của 3 đối tượng
2/ kĩ năng
-                     Thông qua kỹ năng đo độ cao, trẻ có kỹ năng so sánh cao thâp của 3 đối tượng.
          - Trẻ xếp theo quy luật từ thấp đến cao và ngược lại.
3/Giáo dục
-                      Trẻ tập trung trong giờ học, không tranh giành đồ dùng, đồ chơi của bạn.

          B. Chuẩn bị:

- 3 cây xanh.
- Mỗi cháu 1 thước đo,1 bức tranh có vẽ 3 cây xanh
- Bút màu,bút chì

C. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
* Hoạt động 1: Ổn định, thu hút trẻ
Cả lớp hát cùng cô bài “Sắp đến tết rồi”nào?
Vậy tết nguyên đán là vào mùa nào trong năm các con?
Đúng rồi mùa xuân .Vậy một năm có tất cả mấy mùa nhỉ?
Vào mùa xuân thời tiết như thế nào?
Đúng rồi vào mùa xuân thời tiết ấm áp ,cây cối đâm chồi nảy lộc và ra hoa rất là đẹp đúng không nào.Và mùa xuân cũng là mùa tổ chức rất nhiều lễ hội đó các con .Các con có thích cùng cô đi tham gia lễ hội mùa xuân không ?
* Hoạt động 2: Ôn so sánh chiều cao 2 đối tượng
Nhưng mà muốn đến tham gia lễ hội thì các con phải có hai bạn đi cùng nhau,nhưng hai bạn này yêu cầu phải một bạn cao đi cùng với bạn thấp .Nếu các con tìm bạn mà bằng nhau về chiều cao thì sẻ không được vào tham gia lễ hội đâu.
Vì vậy các con phải tìm bạn và so sánh xem bạn đó có cao hay thấp hơn mình sau đó mới kết hành đôi nhé.
Trẻ so sánh và chọn bạn
Bây giờ chúng ta cùng kiểm tra xem có bạn nào không thực hiện đúng yêu cầu của ban tổ chức lễ hội không nhé
Cô hỏi một cắp đôi
Các con đã chọn đúng bạn của mình chưa?
Trong 2 bạn thì ai cao hơn?
Ai thấp hơn?
Vì sao con biết ?
Bạn nào biết thì trả lời giùm hai bạn nào?
Cô chốt lại kiến thức về cách đo 2 đối tượng áp sát vào nhau bạn cao hơn dư ra một đoán so với bạn thấp hơn,hoặc chúng ta đưa bạn thấp hơn ra sau bạn cao hơn thì chuyện gì sảy ra.Chúng ta có nhìn thấy bạn thấp hơn không ? Không vì bạn cao hơn đã che mất bạn thấp hơn đúng không nào.
* Hoạt động 3 : Đo chiều cao 3 đối tượng
Các con ơi sắp đến giờ tổ chức lễ hội rồi đó ,nhưng mà ban tổ chức vẫn chưa chuẩn bị song khâu trang trí cho lễ hội .Họ muốn nhờ lớp mình hãy trang trí cho những cây xanh của lễ hội thật là đẹp lớp mình có muốn giúp họ không?
Đây là 3 cây xanh mà ban tổ chức lễ hội muốn nhờ chúng ta trang trí vì do thời tiết dạo này lạnh qua nên các loại cây chưa kịp ra quả, ra hoa,ra lá, tổ Thỏ nâu hãy giúp trang trí thêm quả vào cây chưa ra quả nhé.Tổ Vịt xám thì trang trí hoa vào cây chưa kịp ra hoa còn lại tổ Chim xanh trang trí thêm lá vào cây chưa kịp ra lá nhé
Các con hãy cùng nhau trang trí thật đẹp nhé.Khi nào hết bản nhạc là công việc của chúng ta phải dừng lại .
Trẻ trang trí
Kết thúc cho trẻ đưa sản phẩm lên
- Cô có mấy cây tất cả?
- Các con có nhận xét gì về 3 cây này?
- Chúng có bằng nhau không các con?
- Cây nào cao hơn?
- Cây nào thấp nhất ?
- Vì sao con biết ?
Đúng rồi có rất nhiều cách để biết chiều cao của các cây đúng không nào
- Vậy, để biết cây nào cao, cây nào thấp các con xem cô đo độ cao của 3 cây này nhé.
- Muốn đo độ cao của cây, cô phải dùng 1 cây que để đo.
* Cô thực hiện đo:
- Đầu tiên cô đặt 3 cây trên cùng một mặt phẳng, sau đó cô sẽ dùng que đo đặt sát vào thân cây, điểm đầu của que đo ngang bằng với gốc cây, cô dùng viên phấn đánh dấu vào nơi điểm cuối của que đo là ngọn cây. Sau đó cô dùng thước đo là một hình chữ nhật và tiến hành đo trên que đo đó xem bằng bao nhiêu lần thước đo.
- Cây có nhiều quả được bao nhiêu lần đo ? gắn số
- Cây có nhiều hoa được bao nhiêu lần đo? Gắn số
- Cây có nhiều lá được bao nhiêu lần đo? Gắn số
- Vậy cây thấp nhất là cây có bao nhiều lần đo?
- Cây cao hơn là cây có bao nhiêu lần đo?
- Cây cao nhất là cây có bao nhiều lần đo?
- Trên bảng các cây được sắp xếp như thế nào? (Từ thấp đến cao).
Cả lớp đọc cùng cô thấp nhất ,cao hơn,cao nhất
- Ngoài ra cô còn 1 cách đo khác nữa đấy các con.Trước khi đo cô gắn số 1,2,3 cho 3 cây
- Bây giờ cô sẽ đo cây 1 với cây 2 , kết quả đo là cây 1 thừa ra một đoạn so với cây 2 . Cây 1 có đoạn thừa ra sẽ là cây cao hơn.

- Cô tiếp tục đo cây 1 với cây 3 cây 1 thừa ra một đoạn với cây 3. Vậy cây 1 cao hơn cây 3. Vậy trong 3 cây thì cây 1 là cây cao nhất.
Cô tiếp tục đo cây 2 với cây 3 thì cây 2 thừa ra 1 đoạn so với cây 3 .Vậy cây 2 cao hơn cây 3. Vậy thì cây 2 cao hơn cây 1 thấp nhất đúng không nào
- 3 cây này được xếp như thế nào?.
Cô hỏi:
- Cây thấp nhất là cây mang chữ số mấy  ?
- Cây cao hơn là cây mang chữ số mấy ?
- Cây cao nhất là cây mang chữ số mấy?
Và cô xếp ngược lại từ cao đến thấp.
Cho trẻ đọc cao nhất ,thấp hơn,thấp nhất
Chúng ta đã trang trí song các cây xanh rồi bây giờ cô mời 3 bạn lên mang 3 cây này để giao cho ban tổ chức lễ hội xuân nào.
Các con thấy 3 bạn này có chiều cao có bằng nhau không ?
Trẻ nhận xét về chiều cao của 3 bạn.
* Hoạt động 4 : Trò chơi Ôn luyện
Lễ hội năm nay có chủ đề là bé yêu cây xanh ,với mong muốn là tất cả các bé và mọi người hãy yêu cây xanh không chặt phá rừng mà phải trồng thật nhiều cây xanh để chúng ta có một môi trường trong xanh ,nên chúng ta hãy tô màu thật nhiều cây xanh để tặng cho ban tổ chức lễ hội nhé.Nhưng khi tô màu các con phải cùng nhau so sánh ,tô màu cây trong tranh cho thật đúng
Cây cao nhất tô màu xanh
Cây thấp hơn tô màu vàng
Cây thấp nhất tô màu đỏ
**Cô nhận xét tuyện dương
IV/ HOẠT ĐỘNG GÓC

-                     Góc xây dựng: xây dựng vườn rau của bé.
-                     Góc phân vai: Chơi  bán hàng, nấu ăn
-                     Góc nghệ thuật: + Hát vận động các bài hát trong chủ đề.
                                + Vẽ, nặn, xé dán theo chủ đề.
-                     Góc học tập: Xem tranh ảnh về thế giới thực vật, tìm chữ cái đã học trong tranh, kể chuyện theo tranh.
-                     Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, lau lá cho cây.
V/ HOẠT ĐỘNG TRƯA
-                     Cô cho trẻ ăn trưa
-                     Ngủ trưa
VI/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-                     Ăn phụ
-                     Vệ sinh – chơi tự do
-                     Dặn dò – trả trẻ

***Đánh giá cuối ngày***
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

*******************F&E******************
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY
Thứ 6 ngày 02 tháng 03 năm 2018

** Các hoạt động trong ngày
I/ HOẠT ĐỘNG SÁNG
1. Đón trẻ
-  Đón trẻ, trò chuyện, điểm danh.
- Hướng dẫn trẻ tự cất đồ dùng cá nhân
- Trò chuyện với trẻ về vườn rau hay các loại rau
- Cho trẻ nghe nhạc về chủ điểm thực vật
- Trò chuyện – vui chơi cùng bé
2. Thể dục sáng
* Khởi động
- Cho trẻ đi chạy 1,2 vòng theo các kiểu đi, sau đi đứng về tổ.
* Trọng động
- HH: Hít thở sâu, 2 tay dang ngang, đưa 2 hai tay ra phía trước, giơ lên cao.
- Đt tay: Hai tay dang ngang, đưa lên cao.
- Đt chân: Hai tay giơ lên cao, khụy gối.
- Đt Bụng: Hai tay giơ lên cao, cúi gập thân.
- ĐT bật: Bật chụm tách chân
* Thể dục đồng diễn
3. Hồi tĩnh: Nhẹ nhàng đi lại 1, 2 vòng.
II .Chơi ngoài trời
I/ Mục đích yêu cầu:
- Biết về vườn rau – các loại rau quen thuộc, lợi ich
- Tham gia tích cực vào trò chơi, cùng bạn chơi vui vẻ.
II/ Chuẩn bị:
- Cô: hệ thống câu hỏi gợi mở, phải thuộc bài đồng dao
- Trẻ: vườn rau mô hình, hình ảnh minh họa.
III/ Tổ chức hoạt động:
- Trẻ cùng cô dạo quanh sân trường, quan sát thiên nhiên, các sự vật hiện tượng.
- Quan sát những đồ dùng gia đình làm bằng những chất liệu khác nhau như: sứ, thủy tinh, nhựa…
* Trò chơi vận động: gieo hạt
* Chơi tự do :  Trẻ tự lựa chọn trò chơi trẻ thích và phối hợp chơi cùng nhau, cô gợi ý cách chơi cho trẻ. tổ chức cho trẻ chơi với các đồ chơi ngoài trời như cầu trượt, bập bênh…
III. HOẠT ĐỘNG HỌC

Hoạt động có chủ đích
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
Đề tài : Dạy hát: “Bầu và Bí
Kết hợp nghe bài hát : “Vườn cây của Ba”
Trò chơi : Đoán tên bài hát

A.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1/Kiến thức                    
- Trẻ hát đúng rõ lời diễn cảm theo nhịp điệu bài hát .
- Hiểu nội dung bài hát  mô tả về qủa Bầu và qủa Bí và trẻ biết được bầu bí là thức ăn    ích đối với con người.
2/kĩ năng
- Thông qua trò chơi phát triển tai nghe,khả năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ
- Cảm nhận được giai điệu,  sắc thái bài ca “Vườn cây của Ba”
3/Giáo dục
- Qua bài hát giáo dục trẻ biết yêu thương, giúp đỡ bạn

B. CHUẨN BỊ
- Trước hoạt động : Cô trẻ chức cho trẻ vẽ và tô vẽ trái bầu, trái bí trong giờ sinh hoạt chiều.
- Đồ dùng của cô:
- Băng nhạc bài“Vườn cây của Ba” máy cassette
     + Tranh lo to các loại rau ăn qủa , ăn lá , ăn củ
- Đồ dùng của trẻ : Mũ có hình trái bầu bí trên quả và một số nhạc cụ như muỗng, chai nước suối có hạt sỏi…trẻ chọn để đệm thêm cho bài hát.

C. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

*Hoạt động 1 : Rèn kỷ năng ca hát
- Cô và trẻ đọc câu ca dao :
“Bầu ơi thương lấy bí cùng
Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”
- Con hiểu câu ca dao trên như thế nào?
- Có ai biết bài hát nào về các loại qủa không?
- Cô giới thiệu tên bài hát “Bầu và Bí ” của Nhạc sĩ Phạm Tuyên – Đặng Hiền đã phổ nhạc dựa trên lời ca dao rất hay lớp mình cùng hát với cô nhé!
- Cô hát diễn cảm lần 1.
- Cô hát diễn cảm lần 2 kết hợp với đàn.
- Dạy trẻ hát theo cô cả bài ( 2 lần ) chú ý sửa sai
Trò chơi:   “Giàn cây biết hát”
- Mỗi trẻ chọn cho mình một mũ đội có hình : Qủa Bầu , qủa bí - Cho trẻ kết thành nhóm theo hình .
Lần 1: Tất cả các nhóm cùng hát.
Lần 2: Từng nhóm  hát thể hiện tình cảm vui tươi, xem nhóm nào thể hiện hay.
    + Nhóm Bầu
    + Nhóm Bí
Lần 3 :  Các nhóm tự thỏa thuận với nhau chọn hình thức biểu diễn.(Tăng cường hoạt động hình thức hát)
Hoạt động 2 : Trò chơi “Nhanh tay chọn quả”
Yêu cầu : Cô đặt trên bàn một số loại rau ăn quả,ăn lá,ăn củ.
-  Cô đánh đàn nhanh, trẻ hát nhanh đi nhanh
-  Cô đánh đàn chậm, trẻ hát chậm đi chậm
-  Cô gõ một tiếng trẻ ngừng lại chọn loại rau theo yêu cầu
+ Lần 1: Chọn loại rau ăn quả
+ Lần 2: chọn loại rau ăn lá
+ Lần 3: Chọn loại rau ăn củ
-  Cô có thể nâng yêu cầu ở những lần chơi sau như  thay đổi nhanh chậm nhiều lần hơn
Hoạt động 3 : Nghe bài hát  “Vườn cây của Ba”.
a) Nghe hát
-Có một bài hát rất dễ thương đó là bài “Vườn cây của Ba” Cô hát cho các con nghe nhé .
- Cô hát kết hợp diễn tả điệu bộ, nét mặt.
+ Các con nghe giai điệu bài hát như thế nào ?
Hoạt động 2 : Trò chơi “Nhanh tay chọn quả”
Yêu cầu : Cô đặt trên bàn một số loại rau ăn quả,ăn lá,ăn củ.
-  Cô đánh đàn nhanh, trẻ hát nhanh đi nhanh
-  Cô đánh đàn chậm, trẻ hát chậm đi chậm
-  Cô gõ một tiếng trẻ ngừng lại chọn loại rau theo yêu cầu
+ Lần 1: Chọn loại rau ăn quả
+ Lần 2: chọn loại rau ăn lá
+ Lần 3: Chọn loại rau ăn củ
-  Cô có thể nâng yêu cầu ở những lần chơi sau như  thay đổi nhanh chậm nhiều lần hơn
·                    Kết thúc hoạt đông
-                     Cô nhận xét tuyên dương
IV/ HOẠT ĐỘNG GÓC

-                     Góc xây dựng: xây dựng vườn rau của bé.
-                     Góc phân vai: Chơi  bán hàng, nấu ăn
-                     Góc nghệ thuật: + Hát vận động các bài hát trong chủ đề.
                                + Vẽ, nặn, xé dán theo chủ đề.
-                     Góc học tập: Xem tranh ảnh về thế giới thực vật, tìm chữ cái đã học trong tranh, kể chuyện theo tranh.
-                     Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, lau lá cho cây.
V/ HOẠT ĐỘNG TRƯA
-                     Cô cho trẻ ăn trưa
-                     Ngủ trưa
VI/ HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-                     Ăn phụ
-                     Vệ sinh – chơi tự do
-                     Dặn dò – trả trẻ

***Đánh giá cuối ngày***
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

*******************F&E******************


Previous Post
Bài tiếp

Đăng bởi:

1 nhận xét: