BẢNG
CÔNG CỤ THEO GIÕI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ
5 TUỔI - LỚP MẪU GIÁO 5A2
CHỦ ĐỀ : BÉ CÙNG TÌM HIỂU VỀ GIAO THÔNG
TT
|
MT
|
Mục tiêu lựa chọn
|
Minh chứng
|
Phương pháp theo
dõi
|
Phương tiện thực hiện
|
|
1
|
3
|
Ném và bắt bóng bằng 2 tay từ khoảng cách xa 4m
|
- Trẻ biết dùng sức mạnh của tay để ném xa và biết ném
trúng đích thẳng đứng.
- Phối hợp chân tay nhịp nhàng
|
- Phương pháp quan sát
|
- Bóng,túi cát
- Quần áo thể dục cô và trẻ
|
|
2
|
15
|
- Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ
sinh và khi tay bẩn
|
- Tự rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ
sinh và khi tay bẩn
- Khi rửa tay không vẩy nước ra ngoài, không ướt quần áo
- Rửa tay sạch không có mùi xà phòng
|
- Phương pháp trò chuyện
- Phương pháp quan sát
|
- Quần,áo
|
|
3
|
25
|
- Biết kêu cứu và
chạy khỏi nơi nguy hiểm
|
- Kêu cứu, gọi
người xung quanh giúp đỡ khi mình hoặc người khác bị đánh, bị ngã, chảy máu
hoặc chạy khỏi nơi nguy hiểm khi cháy nổ
|
- Phương pháp trò chuyện
- Phương pháp quan
sát
|
|
|
4
|
104
|
Nhận biết con số phù hợp trong phạm vi 10
|
Đếm và nói đúng số lượng ít nhất đến 10
-Đọc các chữ số từ 1 đến 9 và
chữ số 0
-Trẻ biết chọn thẻ số tương ứng với số lượng đã đếm được
|
- Phương pháp trò chuyện đàm thoại và thực hành
|
Các số lượng từ
1-10
-Lô tô về giao
thông
|
|
5
|
105
|
-Tách 10 đối tượng thành 2 nhóm,bằng ít nhất 2 cách và so
sánh số lượng trong mỗi nhóm
|
- Tách 10 đồ vật (Hột hạt…)thành 2 nhóm ít nhất bằng 2
cách khác nhau (VD:Nhóm có 3 hạt và 7 hạt và nhóm có 5 hạt vv…)
-Nói được nhóm nào có nhiều hơn ,ít hơn hoặc bằng nhau
|
- Phương pháp trò chuyện đàm thoại và thực hành
|
Các số lượng từ
1-10
-Lô tô về giao
thông
|
|
6
|
118
|
Thực hiện một số công việc theo cách riêng của mình
|
Có thực hiện một số nhiệm vụ khác hơn so với chỉ dẫn cho
trước và vẫn vẫn đạt kết quả tốt , đỡ tốn thời gian …
- Làm ra sản phẩm tạo hình không giống cách các bạn khác làm
|
- Phương pháp trò
chuyện
- Phương pháp tạo tình huống
|
|
|
7
|
62
|
Nghe hiểu ,thực hiện các chĩ dẫn liên quan 2,3 hành động
|
- Hiểu được những lời nói và chỉ dẫn của người khác và
phản hồi lại bằng những hành động hoặc lời nói phù hợp trong các hoạt động
vui chơi, học tập, sinh hoạt hàng ngày
- Thực hiện được lời chỉ dẫn 2,3 hành động liên quan liên
tiếp. Ví dụ: sau khi cô nói: " con hãy cất dép lên giá rồi đi rửa tay và
lấy nước uống nhé" trẻ thực hiện đúng thứ tự cá chỉ dẫn mà cô đã nêu.
|
- Phương pháp trò chuyện
|
|
|
8
|
66
|
Sử dụng các từ chỉ tên gọi ,hành động,tính chất và biểu
cảm trong sinh hoạt hằng ngày
|
Sử dụng đúng các danh từ, tính từ , động từ ,từ biểu cảm
trong câu phù hợp với tình huống giao tiếp
|
- Phương pháp trò chuyện
|
|
|
9
|
83
|
Có một hành vi như người đọc sách
|
-Biết giã vờ đọc sách
-Cầm sách đúng chiều ,lập giỡ từng trang sách từ trái qua
phải
-Trẻ biết cấu tạo một cuốn sách quen thuộc ,bìa sách
,trang sách ….kết thúc một câu chuyện trong sách
|
- Phương pháp quan sát, đàm thoại
|
-Sách truyện
|
|
10
|
84
|
Đọc theo tranh truyện đã biết
|
-Chỉ vào dưới tranh minh họa và đọc thành tiếng (theo trí nhớ) để đọc một câu
chuyện với nội dung phù hợp với từng tranh minh họa
|
- Phương pháp quan
sát và thực hành
|
- Tranh truyện
|
|
11
|
85
|
Biết kể truyện theo tranh
|
-Biết sắp xếp trình tự một bộ tranh liên quan đến 3-4
tranh có nội dung có nội dung rõ ràng gần gũi với nhận thức của trẻ
-Đọc thành một câu chuyện bắt đầu ,diển biến,và kết thú
một cách hợp lý lô rích
|
- Phương pháp trò
chuyện
- Phương pháp thực hành
|
- Tranh truyện
|
|
12
|
32
|
-Thể hiện sự vui thích khi hoàn thành công việc
|
-Trẻ tỏ ra phấn khởi, ngắm nghía, nâng niu, vuốt ve
- Khoe, kể về sản phẩm của mình với người khác
- Cẩn thận sản phẩm
|
- Phương pháp quan sát
|
|
|
13
|
41
|
Biết kiềm chế cảm xúc tiêu cực khi được giải thích
|
Trầm tĩnh ,hạn chế cảm xúc với những hành vi tiêu cực (Như
đánh bạn, gào khóc …) khi được người khác giải thích an ủi , chia sẽ
- Biết sử dụng lờ nói diễn tả cảm xúc tiêu cực (khó chịu ,
tức dận ) Khi giao tiếp với bạn bè và người thân
|
- Phương pháp trò
chuyện
- Phương pháp tạo tình huống
|
|
|
14
|
42
|
Dễ dàng hòa đồng trong nhóm bạn chơi
|
- Nhanh chóng nhập cuộc vào hoạt động nhóm
- Được mọi người trong nhóm tiếp nhận
- Chơi trong nhóm bạn vui vẻ thoải mái
|
- Phương pháp trò chuyện
-PP tạo tình huống
|
|
|
15
|
101
|
Thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu bài hát
hoặc bản nhạc
|
- Nghe bản nhạc, bài hát gần gũi và nhận ra được bản nhạc
là vui hay buồn, nhẹ nhàng hay mạnh mẽ, êm dịu hay hùng tráng, chậm hay nhanh
|
- Phương pháp trò chuyện đàm thoại và thực hành
|
Đàn
|
|
16
|
103
|
Nó được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình
|
- Bày tỏ ý tưởng của mình khi làm sản phẩm , các làm sản phẩm
dựa trên ý tưởng của bản thân
- Đặt tên cho sản phẩm đã hoàn thành
|
- Phương pháp trò chuyện,quan sát và đàm thoại và thực
hành
|
Bút chì , bút màu ,
giấy a4
|
Sơn
kim 2, Ngày 12 tháng 03 năm 2018
Giáo viên:
Nguyễn Thị Thu Hiền (B)
0 nhận xét: