GIÁO ÁN
Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ
Chủ
Đề: Thế giới thực vật
Tên
bài dạy: Tô màu bình hoa
Loại
giờ: Tô màu theo mẫu
Lứa
tuổi: 24-36 tháng
Số
trẻ: Cả lớp
Thời
gian: 10-15 phút
Ngày
soạn: 15/10/2017
Người
soạn: Huỳnh Thị Anh Thư
Ngày
dạy :
Người
dạy:
TP Cao Lãnh, ngày 15
tháng 10 năm 2017
I.MỤC TIÊU HỌC TẬP
1. Kiến Thức :
-
Trẻ biết tô màu bình hoa theo mẫu hướng
dẫn của cô và trẻ nhận đúng ra các màu sắc đã học.
-
Trẻ biết tô màu sáng tạo .
-
Phát triển ngôn ngữ, mở rộng vốn từ cho
trẻ.
-
Phát triển các giác quan.
2. Kỹ năng :
-
Rèn cho trẻ kỹ năng ghi nhớ có chủ định.
-
Rèn cho trẻ cách cầm bút đúng bằng tay
phải, cách ngồi đúng tư thế.
-
Rèn cho trẻ kỹ năng quan sát ,lắng nghe
3. Thái độ :
- Thái
độ của trẻ trong giờ học : trẻ hứng thú tham gia tạo hình
- Thái
độ của trẻ đối với sản phẩm : biết quí trọng sản phẩm của mình và của bạn
4. Giáo dục :
- Biết
bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.
- Biết
yêu quý , bảo vệ các loài hoa.
II. CHUẨN BỊ:
a. Đồ
dùng của cô :
- Giáo
án
- Tranh
mẫu của cô, tranh để tô mẫu, búp sáp màu .
- Băng
nhạc có bài hát “Màu hoa”.
- Tranh
cho trẻ tô màu
b. Đồ
dùng của trẻ
Bút sáp màu,bàn ghế đã chuẩn bị sẵn
c. Hoạt
động tích hợp :
-
Phát triển nhận thức : nhận biết được
các màu,cách chọn màu cho từng loại hoa
-
Phát triển ngôn ngữ : trẻ biết sử dụng
vốn từ của bản thân (danh từ, tính từ) để trả lời theo gợi ý của cô
-
Phát triển các giác quan : mắt, tai
-
Phát triển thể chất : các khớp tay,sự
khéo léo của đôi bàn tay
III.
THỰC HIỆN:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1 : Hướng dẫn
trẻ quan sát
- Các con ơi! Sắp
đến ngày 20/11 rồi, đó là ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày để các con thể hiện
tình yêu của mình đối với các cô đấy các con. Thế các con đã chuẩn bì gì để tặng
cho các cô chưa ?
- Vậy thì hôm
nay cô và các con sẽ cùng nhau làm những món quà nhỏ để tặng cho các cô nha
các con
- Cô bật băng
(hoặc hát) bài hát ” Màu hoa”
- Đàm thoại
cùng trẻ về các loài hoa.
- Các con đã
nghe được màu nào trong bài hát vừa rồi ?
- Các con biết
các loại hoa gì nào?
- Các con biết
được các loại hoa nào hãy kể cho cô và các bạn cùng nghe nào?
- Vậy thì hôm
nay cô và các con sẽ cùng nhau làm những món quà thật ý nghĩa để gửi tặng cho
các cô nha các con
Hoạt động 2: Hướng dẫn
trẻ thực hiện
a)
Quan sát đàm thoại :
- Trước tiên,cô
có món quà tặng cho các con đấy! không biết là món quà gì? Các con có thấy hồi
hộp không?
- Và bây giờ cô
cùng các con sẽ mở quà nhé!
- Cô cho trẻ nhắm
mắt và đếm cùng cô 1…2….3…Mở
- Cô treo tranh
mẫu hỏi trẻ món quà gì?
- Bức tranh vẽ
gì nào?
- Trong bức
tranh vẽ mấy bình hoa?
- Chiếc bình
hoa được tô bằng màu gì?
- Những bông
hoa đó có màu gì?
- Có mấy bông
hoa ở trong bình? Cô cho trẻ đếm.
- Lá hoa có màu gì?
- Bây giờ cô và các con cùng nhau tô để có những bình
hoa thật đẹp nha các con
b)
Cô thực
hiện mẫu:
- Cô treo tranh tô mẫu.
- Gợi ý cho trẻ trả lời phải cầm bút bằng tay nào?
- Cô cầm bút bằng 3 đầu ngón tay ( ngón cái , ngón trỏ,
ngón giữa) kết hợp với xoay cổ tay để di màu nhưng phải chú ý đến tư thế ngồi
thẳng lưng , mặt cách vở 25-30cm, tay trái giữ giấy và không tỳ ngực vào mép
bàn, sau đó quan sát bức tranh rồi chọn màu để tô.
- Cô vừa tô vừa đặt câu hỏi để trẻ trả lời. Màu gì để
tô bình hoa?
- Hoa màu gì ở trong bình? Cô chọn đúng màu hoa đó để
tô và tô sao cho không chờm màu ra ngoài.
- Còn cành hoa có màu gì?
- Vậy cô sẽ chọn màu xanh lá cây để tô.
- Trẻ trả lời đến đâu cô tô màu đến đó.
- Bây giờ cô sẽ
mở một cuộc thi “ Họa sĩ tí hon” để các con cùng nhau trổ tài nhé
Hoạt
động 3: Trẻ thực hiện
- Cô phát giấy ,bút màu cho trẻ
- Cô nói lại cách cầm bút và
cách ngồi để trẻ ngồi và cầm bút cho đúng.
- Cô cho trẻ cầm bút bằng tay phải giơ lên cô kiểm
tra.
- Sau đó cô mở băng nhỏ bài hát “Màu hoa” để cho trẻ
tô cho giờ học thêm sinh động.
- Cô đến bên 1-2 trẻ hỏi về ý định của trẻ . Con định
tô như thế nào? Tô phần nào trước?
- Cô khích lệ trẻ tô , gợi ý cho những trẻ còn lúng túng
khi chọn màu sắc, sửa tư thế ngồi cho trẻ.
- Trong khi trẻ tô cô động viên nhắc nhở trẻ chú tâm
vào hoạt động
Hoạt động 4: Kết thúc
- Nào phòng triển lãm tranh đã
mở cửa rồi! Xin mời các hoạ sĩ tí hon mang bài của mình lên trưng bày nào!
- Cô treo bài của trẻ lên giá tranh
- Cho trẻ đứng xung quanh cô, cô gọi 3-4 trẻ nhận xét
về bức tranh mà trẻ thích nhất.
- Con thích bức tranh nào nhất? Vì sao con lại thích bức
tranh đó?
- Cô nhận xét chung
- Khen và tuyên dương trẻ.
* Kết Thúc:Tổ chức chơi trò chơi.
- Cô giới thiệu tên trò chơi: “Gieo hạt”.
- Các con ạ! Muốn được những cây hoa đẹp các bác nông
dân phải gieo hạt đấy và bây giờ cô cùng các con sẽ chơi trò chơi này nhé!
- Trong khi trẻ chơi cô động viên khuyến khích trẻ
chơi đoàn kết.
- Trẻ chơi xong cho trẻ hát bài hát “Ra vườn hoa” để kết
thúc
|
- Trẻ lắng nghe và trả lời
- Trẻ trả lời theo gợi ý của cô
- Trẻ trả lời theo gợi ý của cô
- Trẻ lắng nghe
và thực hiện
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện
|
0 nhận xét: