Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

Giáo án mầm non tô màu bình hoa


GIÁO ÁN
Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ
Chủ Đề: Thế giới thực vật
Tên bài dạy: Tô màu bình hoa
Loại giờ: Tô màu theo mẫu
Lứa tuổi: 24-36 tháng
                                                  Số trẻ: Cả lớp      
Thời gian: 10-15 phút
Ngày soạn: 15/10/2017
Người soạn: Huỳnh Thị Anh Thư
Ngày dạy :
Người dạy:

Giáo án mầm non tô màu bình hoa


TP Cao Lãnh, ngày 15 tháng 10 năm 2017
I.MỤC TIÊU HỌC TẬP
1. Kiến Thức :
-      Trẻ biết tô màu bình hoa theo mẫu hướng dẫn của cô và trẻ nhận đúng ra các màu sắc đã học.
-      Trẻ biết tô màu sáng tạo .
-      Phát triển ngôn ngữ, mở rộng vốn từ cho trẻ.
-      Phát triển các giác quan.
2. Kỹ năng :
-      Rèn cho trẻ kỹ năng ghi nhớ có chủ định.
-      Rèn cho trẻ cách cầm bút đúng bằng tay phải, cách ngồi đúng tư thế.
-      Rèn cho trẻ kỹ năng quan sát ,lắng nghe
3. Thái độ :
-      Thái độ của trẻ trong giờ học : trẻ hứng thú tham gia tạo hình
-      Thái độ của trẻ đối với sản phẩm : biết quí trọng sản phẩm của mình và của bạn
4. Giáo dục :
-      Biết bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.
-      Biết yêu quý , bảo vệ các loài hoa.
II. CHUẨN BỊ:
a.     Đồ dùng của cô :
-      Giáo án
-      Tranh mẫu của cô, tranh để tô mẫu, búp sáp màu .
-      Băng nhạc có bài hát “Màu hoa”.
-      Tranh cho trẻ tô màu
b.    Đồ dùng của trẻ
        Bút sáp màu,bàn ghế đã chuẩn bị sẵn
c.     Hoạt động tích hợp :
-      Phát triển nhận thức : nhận biết được các màu,cách chọn màu cho từng loại hoa
-      Phát triển ngôn ngữ : trẻ biết sử dụng vốn từ của bản thân (danh từ, tính từ) để trả lời theo gợi ý của cô
-      Phát triển các giác quan : mắt, tai
-      Phát triển thể chất : các khớp tay,sự khéo léo của đôi bàn tay
III. THỰC HIỆN:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*   Hoạt động 1 : Hướng dẫn
trẻ quan sát
-      Các con ơi! Sắp đến ngày 20/11 rồi, đó là ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày để các con thể hiện tình yêu của mình đối với các cô đấy các con. Thế các con đã chuẩn bì gì để tặng cho các cô chưa ?
-      Vậy thì hôm nay cô và các con sẽ cùng nhau làm những món quà nhỏ để tặng cho các cô nha các con
-      Cô bật băng (hoặc hát) bài hát ” Màu hoa”
-      Đàm thoại cùng trẻ về các loài hoa.
-      Các con đã nghe được màu nào trong bài hát vừa rồi ?
-      Các con biết các loại hoa gì nào?
-      Các con biết được các loại hoa nào hãy kể cho cô và các bạn cùng nghe nào?
-      Vậy thì hôm nay cô và các con sẽ cùng nhau làm những món quà thật ý nghĩa để gửi tặng cho các cô nha các con
*   Hoạt động 2: Hướng dẫn
trẻ thực hiện
a)    Quan sát đàm thoại :
-      Trước tiên,cô có món quà tặng cho các con đấy! không biết là món quà gì? Các con có thấy hồi hộp không?
-      Và bây giờ cô cùng các con sẽ mở quà nhé!
-      Cô cho trẻ nhắm mắt và đếm cùng cô 1…2….3…Mở
-      Cô treo tranh mẫu hỏi trẻ món quà gì?
-      Bức tranh vẽ gì nào?
-      Trong bức tranh vẽ mấy bình hoa?
-      Chiếc bình hoa được tô bằng màu gì?
-      Những bông hoa đó có màu gì?
-      Có mấy bông hoa ở trong bình? Cô cho trẻ đếm.
-      Lá hoa có màu gì?
-      Bây giờ cô và các con cùng nhau tô để có những bình hoa thật đẹp nha các con
b)   Cô thực hiện mẫu:
-      Cô treo tranh tô mẫu.
-      Gợi ý cho trẻ trả lời phải cầm bút bằng tay nào?
-      Cô cầm bút bằng 3 đầu ngón tay ( ngón cái , ngón trỏ, ngón giữa) kết hợp với xoay cổ tay để di màu nhưng phải chú ý đến tư thế ngồi thẳng lưng , mặt cách vở 25-30cm, tay trái giữ giấy và không tỳ ngực vào mép bàn, sau đó quan sát bức tranh rồi chọn màu để tô.
-      Cô vừa tô vừa đặt câu hỏi để trẻ trả lời. Màu gì để tô bình hoa?
-      Hoa màu gì ở trong bình? Cô chọn đúng màu hoa đó để tô và tô sao cho không chờm màu ra ngoài.
-      Còn cành hoa có màu gì?
-      Vậy cô sẽ chọn màu xanh lá cây để tô.
-      Trẻ trả lời đến đâu cô tô màu đến đó.
-       Bây giờ cô sẽ mở một cuộc thi “ Họa sĩ tí hon” để các con cùng nhau trổ tài nhé
*   Hoạt động 3: Trẻ thực hiện
-      Cô phát giấy ,bút màu cho trẻ
-      Cô nói lại cách cầm bút và
cách ngồi để trẻ ngồi và cầm bút cho đúng.
-      Cô cho trẻ cầm bút bằng tay phải giơ lên cô kiểm tra.
-      Sau đó cô mở băng nhỏ bài hát “Màu hoa” để cho trẻ tô cho giờ học thêm sinh động.
-      Cô đến bên 1-2 trẻ hỏi về ý định của trẻ . Con định tô như thế nào? Tô phần nào trước?
-      Cô khích lệ trẻ tô , gợi ý cho những trẻ còn lúng túng khi chọn màu sắc, sửa tư thế ngồi cho trẻ.
-      Trong khi trẻ tô cô động viên nhắc nhở trẻ chú tâm vào hoạt động
*   Hoạt động 4: Kết thúc
-      Nào phòng triển lãm tranh đã
mở cửa rồi! Xin mời các hoạ sĩ tí hon mang bài của mình lên trưng bày nào!
-      Cô treo bài của trẻ lên giá tranh
-      Cho trẻ đứng xung quanh cô, cô gọi 3-4 trẻ nhận xét về bức tranh mà trẻ thích nhất.
-      Con thích bức tranh nào nhất? Vì sao con lại thích bức tranh đó?
-      Cô nhận xét chung
-      Khen và tuyên dương trẻ.
* Kết Thúc:Tổ chức chơi trò chơi.
-      Cô giới thiệu tên trò chơi: “Gieo hạt”.
-      Các con ạ! Muốn được những cây hoa đẹp các bác nông dân phải gieo hạt đấy và bây giờ cô cùng các con sẽ chơi trò chơi này nhé!
-      Trong khi trẻ chơi cô động viên khuyến khích trẻ chơi đoàn kết.
-      Trẻ chơi xong cho trẻ hát bài hát “Ra vườn hoa” để kết thúc





-      Trẻ lắng nghe và trả lời






















-      Trẻ trả lời theo gợi ý của cô




























-      Trẻ trả lời theo gợi ý của cô

















































-      Trẻ lắng  nghe và thực hiện

































-      Trẻ trả lời











-      Trẻ thực hiện


Previous Post
Bài tiếp

Đăng bởi:

0 nhận xét: